• ชื่อโครงการ : Sliding Doors
  • สถาปนิก : CplusC Architectural Workshop
  • สถานที่ตั้ง : แคนาดาเบย์, ออสเตรเลีย
  • ประเภท : บ้าน
  • พื้นที่ : 170.0 ตารางเมตร
  • ปีโครงการ : 2015
  • การถ่ายภาพ : Murray Fredericks, Michael Lassman Photography
  • วัสดุและการก่อสร้าง : Centor, Bosch, Breezway, CSR, DAIKIN, Halliday+Baillie, Lysaght, Qasair, Mièle, Regency, Windoor, Astra Walker, Cheap as Bricks, Bettertiles, Caroma, Palram

แบบบ้านบังกะโล ชั้นเดียว สไตล์แคลิฟอร์เนีย ครอบครัวขนาดเล็ก

พื้นที่ภายนอก บ้านไสตล์บังกะโล

บ้านชั้นเดียว ในไสตล์บังกะโลแบบแคลิฟอร์เนีย ที่มีการขยายพื้นที่ใช้สอยสำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่กำลังเติบโตขึ้น

มีสนามหลังบ้านสำหรับเป็นพื้นที่ดูแลเด็กและเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมเพื่อความบันเทิงกับเพื่อนและครอบครัว ประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่สองบานที่ด้านหน้าและด้านหลังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้สอยพื้นที่มากยิ่งขึ้น

พื้นที่ภายใน บ้านไสตล์บังกะโล

ประตูห้องนั่งเล่นสามารถเลื่อนเพื่อเปิดออกไปสู่สนามหลังบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีการใช้บานเกล็ดในส่วนของประตูเพื่อให้สามารถควบคุมอากาศและแสงได้ง่าย ทั้งยังช่วยคงความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

การปรับปรุงบ้านหลังนี้อย่างชาญฉลาด ทำให้ได้บ้านที่มีสัดส่วนที่กว้างมากขึ้น เพดานที่สูงของตัวบ้านปูด้วยไม้ทำให้พื้นที่ภายในรู้สึกอบอุ่นและน่าดึงดูด

ส่วนของห้องครัวมีแสงธรรมชาติจากหลังคากระจกขนาดใหญ่ส่องเข้ามาอย่างทั่วถึง ซึ่งสร้างความสมดุลให้กับการใช้อิฐรีไซเคิลตกแต่งภายใน ช่วยให้พื้นที่โดยรวมดูสว่างขึ้น

แปลนบ้าน บ้านไสตล์บังกะโล

เครดิตโครงการ: CplusC Architectural Workshop

แบบบ้านล่าสุด ในหมวด บ้านชั้นเดียว

แบบบ้านพักตากอากาศ ชั้นเดียว รูปทรงเรขาคณิต

แบบบ้านพักตากอากาศ ชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 148.65 ตารางเมตร การออกแบบใช้รูปทรงเรขาคณิตที่เรียบง่าย เลียนแบบความลาดชันของเนินเขาและชายฝั่ง

แบบบ้านโมเดิร์น ชั้นเดียว ผนังอิฐ ผสานวัสดุไม้ ภายในอบอุ่น

แบบบ้านโมเดิร์น ชั้นเดียว ขนาดพื้นที่ 200 ตร.ม. ด้านนอกเป็นผนังอิฐ มีประตูไม้ขนาดใหญ่ ใช้วัสดุไม้ตกแต่งทั้งภายนอกแนะภายใน อบอุ่นน่าอยู่ พร้อมสวนต้นไม้รอบบ้าน

แบบบ้านชั้นเดียว สำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่สามารถต่อเติมได้ในภายหลัง

บ้านสำหรับผู้มีรายได้น้อย ขนาดพื้นที่ใช้สอย 36 ตารางเมตร ที่สามารถต่อเติมได้ภายหลัง ออกแบบมาเพื่อความยั่งยืนของการอยู่อาศัยในเมืองชนบท ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว

Based on Build

แชร์เนื้อหานี้ !