ความรู้คู่บ้าน
ความรู้เพื่อคนรักบ้าน

บทความเกี่ยวกับบ้าน

ไอเดีย ห้องทำงาน ขนาดเล็ก

20+ ไอเดีย ห้องทำงาน สำหรับทำงานที่บ้าน (Work From Home)

ไอเดียโฮมออฟฟิศขนาดเล็ก จัดสรรพื้นที่การทำงานที่ยืดหยุ่น สำหรับการทำงานที่บ้าน ห้องทำงาน ขนาดเล็ก พื้นที่ทำงานที่เหมาะกับคุณ ให้มีสไตล์อย่างน่าประหลาดใจ

READ MORE
คนสวนดูแลต้นไม้

5 เคล็ดลับ การออกแบบสวนหน้าบ้าน ให้ดูดีสวยงาม ง่ายต่อการดูแล

มาปูพรมให้ สวนหน้าบ้าน ของคุณกันเถอะ! ด้วยการจัดสวนที่ง่ายต่อการดูแล เพียงแค่ปลูกดอกไม้ประจำฤดู ไม้ยืนต้น หรือพุ่มดอกไม้เล็ก ๆ และต้นไม้ที่มีสีสันงดงาม

READ MORE
ห้องนั่งเล่น

7 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ไว้ด้วยกัน

การแบ่งพื้นที่ภายในบ้านแบบเปิดโล่ง สำหรับห้องนั่งเล่น และพื้นที่รับประทานอาหาร ไว้ด้วยกัน อย่างเรียบง่าย ดูดี เพื่อให้ใช้งานพื้นที่ได้อย่างสะดวกสบาย

READ MORE
home-cleaning

การทำความสะอาดบ้าน เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

มีองค์ประกอบต่าง ๆ มากมายที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนในครอบครัว นอกเหนือจากการออกกำลังกายเป็นประจำ อาหารที่สมดุลแล้ว คุณยังต้องแน่ใจว่าบ้านของคุณสะอาดและเป็นระเบียบอยู่เสมอ

READ MORE
ห้องน้ำขนาดเล็ก

20+ ไอเดียตกแต่งห้องน้ำ ที่ทำให้ห้องน้ำเล็ก ๆ ดูใหญ่ขึ้น !

นานวันเข้า ห้องน้ำหรือห้องอาบน้ำ ของคุณ ดูเหมือนว่ามันจะเล็กลงไปใช่ไหม? ไม่ต้องกังวลไปให้เราช่วยคุณแก้ไขปัญหาเหล่านั้น ด้วยคำแนะนำในบทความนี้

READ MORE
Home Interior Color

10 เทรนด์ สีทาภายใน ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับปี 2019

หากคุณกำลังมองหาไอเดีย สีทาบ้านภายใน ที่ยอดเยี่ยมในปี 2019 สำหรับห้องต่าง ๆ ในบ้านของคุณ 10 สีทาภายใน ที่เราแนะนำในบทความนี้อาจมีประโยชน์กับคุณ

READ MORE
จัดห้องนอน

9 เคล็ดลับ การจัดระเบียบห้องนอน ที่ได้ผลดีที่สุด

เคล็ดลับการจัดห้องนอนของเราที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ มุ่งเน้นไปที่ การตัดความยุ่งเหยิงในการจัดสรรพื้นที่ขนาดเล็ก หรือการจัดห้องนอนที่มีพื้นที่จํากัด

READ MORE
BOQ

BOQ คืออะไร ? สำคัญอย่างไรเมื่อต้องสร้างบ้าน

BOQ ย่อมาจาก Bill of Quantities เป็นเอกสารการแสดงรายการค่าประมาณในการก่อสวร้าง หรือราคากลางในการก่อสร้าง ใช้ในขั้นตอนของการหาผู้รับเหมาก่อนทำการก่อสร้าง

READ MORE
ฮวงจุ้ยห้องนอน

เคล็ดลับ จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย ชีวิตดี มีความสุข

ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี เป็นอย่างไร ? พบกับเคล็ดลับการจัดห้องนอน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วมีความสุข สุขภาพดี ร่ำรวย ชีวิตดีขึ้น ในบทตความนี้ !

READ MORE