• ชื่อโครงการ : Maehongsorn House
  • สถาปนิก : ASWA
  • สถานที่ตั้ง : แม่ฮ่องสอน, ประเทศไทย
  • ประเภท : บ้าน
  • พื้นที่ : 135.0 ตารางเมตร
  • ปีโครงการ : 2018
  • การถ่ายภาพ : Skyground
  • วัสดุและการก่อสร้าง : Thai Asahi, Thaisun, TOA

แบบบ้านโมเดิร์น ทรงกล่อง 3 ชั้น ซ้อนทับกัน

บ้านโมเดิร์น ทรงกล่อง 3 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดภาคเหนือของประเทศไทย ล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นบ้านหลังเล็กที่ออกแบบมาสำหรับคู่รัก สถาปนิกเสนอแนวคิดในการสร้างบ้านที่ดูเหมือนรูปปั้นให้กับพวกเขา

บ้านถูกสร้างขึ้นจากโครงสร้างคอนกรีต ลักษณะเหมือนกล่องสามกล่องที่เรียงซ้อนกันและขยับตัวขึ้น ชั้นล่างเป็นพื้นที่นั่งเล่น พร้อมครัวและห้องน้ำขนาดเล็ก สำหรับชั้นถัดมาเป็นห้องทำงาน ส่วนที่ทับซ้อนกันจากชั้นล่างถูกสร้างเป็นระเบียง

ในขณะที่ห้องนอนใหญ่และห้องน้ำหลักอยู่ชั้นบนสุด มีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ที่ทำให้มองเห็นภูเขาโดยรอบ ตกแต่งผนังด้านนอกด้วยไม้เทียมเพื่อสร้างตัวบ้านที่ดูอบอุ่น ในขณะที่ชั้นล่างสุดใช้ผนังปูนฉาบปูนเพื่อสร้างฐานที่มั่นคง

พื้นที่ทั้งหมดของบ้านมีพื้นที่ประมาณ 135 ตารางเมตร บนชั้นดาดฟ้ามีแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ซึ่งสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อทำน้ำร้อนได้

แปลนแบบบ้านโมเดิร์น ทรงกล่อง 3 ชั้น

รายละเอียด บ้านโมเดิร์น ทรงกล่อง 3 ชั้น

ชื่อโครงการ: Maehongsorn House

สถาปนิก: ASWA

สถานที่ตั้ง: แม่ฮ่องสอน, ประเทศไทย

ประเภท: บ้าน

พื้นที่: 135.0 ตารางเมตร

ปีโครงการ: 2018

การถ่ายภาพ: Skyground

วัสดุและการก่อสร้าง: Thai Asahi, Thaisun, TOA

แบบบ้านล่าสุด

แบบบ้านสไตล์วิลล่า สมัยใหม่ 2 ชั้น กว้างขวาง พื้นที่เปิดโล่ง

แบบบ้านสไตล์วิลล่า สมัยใหม่ 2 ชั้น พื้นที่ 678 ตร.ม. ออกแบบมาให้มีความเป็นส่วนตัวและการอยู่ร่วมกัน สำหรับครอบครัวขยาย แรงบันดาลใจจากภาพพิกเซล โอบกอดด้วยธรรมชาติ

แบบบ้านโมเดิร์น ชั้นเดียว ผนังอิฐ ผสานวัสดุไม้ ภายในอบอุ่น

แบบบ้านโมเดิร์น ชั้นเดียว ขนาดพื้นที่ 200 ตร.ม. ด้านนอกเป็นผนังอิฐ มีประตูไม้ขนาดใหญ่ ใช้วัสดุไม้ตกแต่งทั้งภายนอกแนะภายใน อบอุ่นน่าอยู่ พร้อมสวนต้นไม้รอบบ้าน

แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย สองชั้น โดดเด่นมีเอกลักษณ์

แบบบ้านสองชั้น ญี่ปุ่นร่วมสมัย ที่ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย อากาศถ่ายเทได้ดีในพื้นที่ทุกส่วน แสงที่ส่องผ่านประตูและหน้าต่างขนาดใหญ่ ทำให้ดูอบอุ่นตลอดเวลา

Based on Build

แชร์เนื้อหานี้ !