• ชื่อโครงการ : Glass-block Micro House
  • สถาปนิก : ROOM+ Design & Build
  • สถานที่ตั้ง : เวียดนาม
  • ประเภท : บ้าน
  • พื้นที่ : 60.0 ตารางเมตร
  • ปีโครงการ : 2019
  • การถ่ายภาพ : SM Art Studio
  • วัสดุและการก่อสร้าง : Galaxy Glass & Stone, INAX, AutoCAD, M&A art tiles, MPE Lightings, PT&T, SketchUp, Star Blinds, TOSHIBA, V-Asia

แบบบ้านทรงตึก ขนาดเล็ก เป็นทั้งที่อยู่อาศัย และร้านขายสินค้า

บ้านทรงตึก ขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย และร้านขายเครื่องหนัง ใช้บล็อกแก้วโปร่งแสงทำเป็นผนัง เสริมโครงสร้างเหล็กที่ด้านบน มีแสงธรรมชาติและการระบายอากาศที่ดีเยี่ยมโดยไม่สูญเสียความเป็นส่วนตัว ทำให้อาคารผสมผสานกับสภาพแวดล้อมในระหว่างวันได้อย่างลงตัว ในเวลากลางคืนเมื่อเปิดไฟบ้านจะกลายเป็นเหมือนโคมไฟที่ส่องประกายอย่างน่าอัศจรรย์ให้กับบริเวณใกล้เคียง

มีการปลูกไม้เลื้อยด้านบนและต้นไม้สีเขียวทั่วอาคาร เพื่อลดความร้อนของพื้นที่ภายใน หน้าต่างสี่เหลี่ยมจัตุรัสในขนาดที่แตกต่างกันถูกจัดวางไว้โดยรอบ เป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ในร่มและด้านนอก ชั้นล่างเป็นห้องแสดงและจำหน่ายสินค้า บนชั้นวางกระจกแบบบูรณาการ ห้องครัว, ห้องซักรีด, บันไดและห้องน้ำขนาดเล็กซ่อนอยู่หลังประตูกระจกบานเลื่อนซึ่งเปิดเฉพาะเมื่อจำเป็นเท่านั้น

ชั้นกลางมีห้องนอนขนาดกะทัดรัด พร้อมห้องน้ำและตู้เสื้อผ้า มีพื้นที่เก็บของและเฟอร์นิเจอร์ ในพื้นที่ขนาด 14 ตร.ม. ตกแต่งโทนสีอบอุ่นเป็นกลาง, ชั้นบนมีห้องนอนใหญ่แสนสบาย พร้อมระเบียงที่มองเห็นภูมิทัศน์ ห้องน้ำได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่ายพร้อมฝักบัวอาบน้ำ บล็อกแก้วโปร่งแสงจะเพิ่มแสงสว่างภายในพื้นที่ หน้าต่างกระจกในขนาดต่าง ๆ นั้นถูกจัดวางอย่างชาญฉลาดเพื่อเปิดมุมมอง แต่หลีกเลี่ยงการมองเห็นโดยตรงจากบ้านใกล้เคียง สามารถปิดด้านหน้าได้ด้วยม่านม้วนผืนใหญ่

แปลนบ้านทรงตึก ขนาดเล็ก

รายละเอียด แปลนบ้านทรงตึก ขนาดเล็ก

ชื่อโครงการ: Glass-block Micro House

สถาปนิก: ROOM+ Design & Build

สถานที่ตั้ง: เวียดนาม

ประเภท: บ้าน

พื้นที่: 60.0 ตารางเมตร

ปีโครงการ: 2019

การถ่ายภาพ: SM Art Studio

วัสดุและการก่อสร้าง: Galaxy Glass & Stone, INAX, AutoCAD, M&A art tiles, MPE Lightings, PT&T, SketchUp, Star Blinds, TOSHIBA, V-Asia

แบบบ้านล่าสุด

แบบบ้านเดี่ยว 3 ชั้น โมเดิร์น สำหรับเมืองร้อน น่าอยู่ ร่มรื่น

แบบบ้านเดี่ยว 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ขนาดพื้นที่ 500 ตร.ม. พื้นที่กว้างขวาง เปิดโล่ง มีสวนในห้องนั่งเล่น ห้องสมุดและสวนบนชั้นดาดฟ้า สำหรับสร้างในเมืองร้อน

แบบบ้านบาร์นเฮ้าส์ (Barn House) สมัยใหม่ สองชั้น

แบบบ้านสไตล์ บาร์นเฮ้าส์ สมัยใหม่ ที่ถูกสร้างอยู่เคียงข้างกับบ้านดั้งเดิม ลักษณะเหมือนยุ้งฉางสำหรับเก็บเมล็ดพืช เน้นพื้นที่เปิดกว้าง ใช้วัสดุไม้เป็นหลัก

แบบบ้านขนาดเล็ก ชั้นเดียว พื้นที่ต่างระดับ ในงบประมาณจำกัด

แบบบ้านขนาดเล็ก รูปทรงเรขาคณิต ออกแบบทันสมัย บนพื้นที่ลาดชัน เน้นพื้นที่ส่วนรวมสำหรับการทำกิจกรรมมีระเบียงขนาดใหญ่ พื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง เปิดออกสู่สนามหญ้า

Based on Build

แชร์เนื้อหานี้ !